Quảng cáo bất động sản cần bao nhiêu tiền ?

0

Ngành bất động sản là lĩnh vực kinh doanh đem lại thu nhập khá cao so với các ngành khác. Tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh, giá bán mỗi căn hộ chung cư nằm trong khoảng 2 tỷ đồng. Với số tiền này, mỗi giao dịch thành công thì nhân viên môi giới sẽ nhận được khoảng 20 triệu đồng, tương đương 1% giá trị hợp đồng. Nếu nằm trong các đợt mở bán thì số tiền thực nhận có thể cao hơn bởi nhân viên có thêm các suất thưởng nóng. Cũng bởi tính hấp dẫn của ngành nên tính cạnh tranh trong nội bộ ngành cũng rất cao; các phương pháp tìm kiếm khách hàng được nhân viên tận dụng một cách triệt để. Họ có thể đăng tin online, phát tờ rơi, quảng cáo trực tuyến, salesphone…

Xem thêm: VinCity và khởi điểm của khoản vay 35 năm

Một trong những xu hướng tiếp cận khách hàng phổ biến hiện nay là quảng cáo trực tuyến vì nó có thể nhanh chóng tiếp cận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Thực tế cho thấy công cụ này khá hiệu quả nếu làm đúng cách. Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là chúng ta nên dùng ngân sách như thế nào cho quảng cáo trực tuyến?

Bạn là sàn giao dịch bất động sản hay nhân viên ?

Đại lý môi giới bất động sản (agency)

Đối với các đại lý cấp 1, ngân sách quảng cáo có thể rất lớn, từ 30 triệu cho đến 100 triệu/tháng tùy vào chiến lược và sản phẩm mà đơn vị đó nhận về. Với ngân sách lớn, việc chạy quảng cáo đa kênh là phương án tối ưu nhất; đặc biệt là chiến lược remarketing trên các nền tảng khác nhau. Vì chạy đa kênh nên câu chuyện về ngân sách sẽ rất phức tạp và trong phạm vi bài viết này; tôi chú trọng đến ngân sách dành cho nhân viên môi giới bất động sản.

Nhân viên kinh doanh bất động sản

Nhân viên sẽ có ngân sách hạn hẹp hơn so với các sàn bất động sản, bạn sẽ phải liệu mắm mà gắp cơm. Cũng vì thế mà việc chạy đa kênh chưa hẳn đã là phương án tối ưu. Theo tôi thì đối với ngân sách nhỏ; thay vì dồn tiền đầu tư tràn lan nhiều kênh bạn chỉ nên tập trung vào một kênh quảng cáo hiệu quả nhất. Việc chạy đa kênh với ngân sách thấp cũng sẽ không tiếp cận được ngưỡng khách hàng đủ lớn để tạo ra chuyển đổi.

Số lượng và chi phí chuyển đổi khách hàng là bao nhiêu ?

Để có được một khách hàng bạn tốn bao nhiêu tiền ? Một data khách hàng đạt chuẩn bao gồm tên, số điện thoại và/hoặc email. Theo những dự án thực tế tôi đã chạy thì vào thời điểm 2018; chi phí để có một khách hàng với căn hộ giá 3 tỷ đồng trở xuống tại TP.HCM là 200.000đ trở xuống. Tỷ lệ để sales chốt được giao dịch giao động trong khoảng 3% đến 5%. Tức là bạn sẽ cần 20 đến 35 khách hàng để sales có thể chốt giao dịch thành công. Chi phí chuyển đổi một khách hàng sẽ là 4 triệu đồng cho tới 7 triệu đồng. Con số này giao động tùy thuộc vào kỹ năng của sales, sản phẩm và cả may mắn nữa.

Bạn cần dành bao nhiêu ngân sách cho quảng cáo

Với hoa hồng nằm trong khoảng 1% thì với giá trị căn hộ 3 tỷ là 30 triệu đồng. Chi phí tối ưu để chốt khách là 4 – 7 triệu thì bạn còn lại là 23 đến 26 triệu cho mỗi giao dịch thành công. Chi phí quảng cáo sẽ chiếm từ 13-23% hoa hồng; đây là mức chi phí hợp lý để đạt hiệu quả trong kinh doanh bất động sản.

Dũng Hoàng

Giảng viên chuyên ngành Kinh doanh Bất động sản tại Trường Đại học Tài chính - Marketing; Sáng lập Làmweb.vn - Dịch vụ Quảng cáo & Thiết kế web Bất động sản; Admin Fan Page: Cộng đồng Thẩm định giá - Kinh doanh Bất động sản

Leave A Reply

error: Content is protected !!