[REVIEW] Content trong thời đại Marketing 4.0 – Gam7 Book

0

Content trong thời đại Marketing 4.0 là ấn phẩm tiếp theo sau Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi của Rio Book. Với sứ mệnh kết nối cộng đồng Marketer và Designer, các ấn phẩm của Rio Book ngày càng thu hút bạn đọc trong ngành. Trong lần ra mắt này, Rio Book bàn luận về marketing trong xu thế của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Nếu như trong ấn phẩm trước về Digital Marketing mang nhiều đánh giá trái chiều về chất lượng nội dung thì trong lần xuất bản này, nội dung của sách đã có nhiều bước tiến đáng kể.

Xem thêm: Bức xúc không làm ta vô can

Nội dung sách Content trong thời đại Marketing 4.0

Phần 1: Gam Marketing – Design

  • Marketing 4.0: Sự chuyển dịch từ truyền thống sang công nghệ số
  • Khi cơn sóng 4.0 đánh tuột content
  • Các nhóm tiểu văn hóa chi phối thị trường Marketing 4.0

Phần 2: Gam Branding

  • Khi mỗi thương hiệu là một con người
  • Cá nhân hóa nội dung thương hiệu hay hành trình làm bạn với khách hàng
  • Human Brand và chiến lược xây dựng thương hiệu mang tính nhân bản
  • Hanoi Typography Project
  • Ý nghĩa của các yếu tố nhận diện thương hiệu – Phân tích case study Trung Nguyên Legend

Phần 3: Gam Communitcation

  • Đã đến thời của Owned Media
  • Khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội: Chuyện không của riêng ai
  • Micro-influencer: Loa phóng thanh hay người kết nối thương hiệu?
  • Cái khó của content là nhiều người nghĩ nó dễ

Phần 4: Gam Digital Marketing

  • Content đúng chất 4.0 – Trải nghiệm nội dung lấy người dùng làm trọng tâm
  • Chiến lược nội dung đa kênh
  • 6,5,4,3,2,1 skip
  • Real-time content studio

Gam Bonus: Wrap&Go, References, Gam7 Content

Nhận xét về nội dung

Tương tực như các lần xuất bản trước, cấu trúc của sách chia ra làm 4 phần: marketing – thiết kế, thương hiệu, truyền thông và digital marketing. Phần đầu tiên tập trung về xu hướng thay đổi của content marketing trong thời đại 4.0. Nếu như trước đây chúng ta hay nói Content is King thì King giờ đây đang chuyển hướng sang phía người dùng và người làm marketer ngày càng khó kiểm soát được content do chính mình làm ra bởi ảnh hưởng của các nhóm tiểu văn hóa bao gồm giới trẻ, phụ nữ và cộng đồng mạng. Phần thứ 1 và phần thứ 2&3 được chuyển tiếp khá hợp lý khi mà content ngày càng tuột khỏi tầm quyển soát của người làm truyền thông thì xây dựng thương hiệu và xử lý khủng hoảng ngày càng trở nên phức tạp. Các case study được đưa vào khá hợp lý để mô tả về vấn đề cần thảo luận như Honda, Grab, Starbuck và Trung Nguyên Legend. Tuy nhiên, đến phần thứ 4 thì các tác giả viết có vẻ hơi “đuối” so với các phần trước và nội dung không có gì mới. Trong phần này thì tôi thấy được nhất là bài 6,5,4,3,2,1 skip.

Xét một cách tổng thể, hai phần đầu tiên là chất lượng nhất. Ở phần thứ 3 thì hơi hụt hẫng; khi đọc phần này tôi kỳ vọng tác giả sẽ đưa ra một số phương pháp xử lý khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội nhưng lại được viết sơ sài, không đem lại nhiều giá trị cho người đọc. Phần Gam Bonus lần này có sáng tạo hơn quyển trước khi sử dụng infographic.

Sách này phù hợp cho những bạn:

  • Đang làm việc trong lĩnh vực marketing, đặc biệt ở mảng xây dựng nội dung
  • Đang tìm cách xây dựng thương hiệu và mở rộng hoạt động kinh doanh của mình
  • Đang tìm hiểu các mẫu thiết kế trong marketing
  • Sinh viên nghiên cứu, học tập về marketing

Nhận xét về hình thức

Sách được in với 18.3×25.3, nhỏ hơn cỡ A4 một chút. Thiết kế sách theo đúng style của Rio Book: giấy được dùng là giấy cứng và in màu ở tất cả các trang. Mỗi chủ đề đều có hình minh họa và rất đẹp.

Bạn đọc có thể đặt mua sách tại đây để được giảm giá 25% và giao sách tận nhà.

Bản quyền thuộc về Dũng Hoàng’s Blog

Đối tác: Thiết kế website bất động sản

 

 

Dũng Hoàng

Giảng viên chuyên ngành Kinh doanh Bất động sản tại Trường Đại học Tài chính - Marketing; Sáng lập Làmweb.vn - Dịch vụ Quảng cáo & Thiết kế web Bất động sản; Admin Fan Page: Cộng đồng Thẩm định giá - Kinh doanh Bất động sản

Leave A Reply

error: Content is protected !!