[REVIEW] Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi – Rio Book

0

Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi là một trong những quyển sách đầu tiên viết về lĩnh vực digital marketing một cách tổng quát và bài bản. Sách được viết bởi đội ngũ Rio Book và phát hành qua hệ thống của Rio Retail. Đây cũng là đội ngũ viết các quyển sách về chủ đề marketing và thiết kế quảng cáo như Điểm chạm thương hiệu – Brand touch point, Nhận diện thương hiệu – những điểm chạm thị giác…Tính đến 01/2018, Rio Book đã cho ra mắt tất cả 14 ấn phẩm và từng bước tạo được tiếng vang trên thị trường.

Xem thêm: Nghệ thuật PR bản thân

Nội dung sách Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi

Chương 1: Tổng quan

  • Khái niệm và chiến lược Marketing căn bản
  • Thế mạnh của Digital Marketing
  • Vai trò của Digital trong Marketing
  • Phân loại Digital Marketing

Chương 2: Sáng tạo ý tưởng lớn

  • Big Idea: Ý tưởng lớn cho chiến dịch
  • Từ ý tưởng lớn đến thực thi sáng tạo
  • Các phương pháp sáng tạo cơ bản
  • Năm phương pháp sáng tạo ý tưởng thực thi

Chương 3: Lập kế hoạch Digital Marketing

  • Digital Marketing và truyền thông số
  • Quy trình 6 bước về chiến lược thực thi
  • Chuẩn bị để thực hiện chiến lược Digital Marketing

Chương 4: Các kênh Digital Marketing phổ biến

Google Adwords

  • Sức mạnh và cách tiếp cận Google Adwords
  • Cách tạo chiến dịch Google Adwords đầy đủ tính năng
  • Nghiên cứu từ khóa
  • Điểm chất lượng và Adrank
  • Tối ưu mẫu quảng cáo Google
  • Nguyên tắc và cách thức đấu giá
  • Các phương pháp giảm giá thầu
  • Tối ưu tăng chuyển đổi
  • Báo cáo và phân tích số liệu

SEO

  • Tư duy SEO bán hàng
  • SEO vua – Quy trình SEO căn bản

Facebook Marketing

  • Edge Rank – Thuật toán quyết định hiển thị thông tin
  • Nguyên tắc sử dụng các loại hình quảng cáo Facebook
  • Công thức nội dung trên Facebook
  • Phễu Data trong Facebook Marketing
  • Nguyên tắc đo lường các chỉ số
  • Nguyên tắc sử dụng ngân sách và tối ưu chi phí

Email, SMS, Automation Marketing

  • Email Marketing kênh bán hàng tiềm năng
  • SMS Marketing
  • Marketing Automation

Chương 5: Nội dung trong Digital Marketing

  • Content Marketing cơ bản
  • Các bước thực hiện Content Marketing
  • Cách xây dưng Viral Content
  • Content trong quảng cáo bán hàng

Bonus – Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi

  • Phương pháp tiếp cận khách hàng qua Online
  • NATIVE ADS – Kỷ nguyên mới của Digital
  • Những xu hướng Digital Marketing nổi bật 2018 – 2020
  • In-App Marketing – Phương pháp marketing mới siêu hiệu quả

Nhận xét về nội dung

Nội dung của sách được chia làm 5 chương, các chương thể hiện từng bước trong quá trình xây dựng một chiến lược Digital Marketing trong thực tế. Nội dung từ chương 1 đến chương 3 là các kiến thức cơ bản về Digital Marketing. Nội dung chính tập trung ở chương 4 và chương 5. Hai chương này nói về các công cụ digital marketing phổ biến như Adwords, Facebook Ads, Automation… Vì nội dung sách viết rất cơ bản nên sẽ gây thất vọng nếu bạn đọc là người đã có thâm niên trong nghề. Nếu như nội dung 3 chương đầu tiên mang tính chất giới thiệu thì các phần tiếp theo nhóm tác giả nên viết chuyên sâu hơn đằng này nội dung lại cơ bản giống như phần trước. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những nội dung liên quan đến quảng cáo Adwords, Facebook Ads hay Automation ở các bài viết trên mạng internet. Vậy nên, nếu bạn đang kỳ vọng một quyển sách chuyên sâu về Digital Marketing để cải thiện hiệu quả của chiến dịch quảng cáo thì đây không phải là một lựa chọn hợp lý.

Nhận xét về hình thức

Tương tự như các ấn phẩm khác của Rio Book, bìa sách được thiết kế chỉnh chu, sáng tạo và đẹp mắt. Các hình vẽ được in màu, chất lượng giấy tốt nên không bị hằn lên mặt sau.

Bạn đọc có thể đặt mua tại đây để được giảm giá 35% và giao hàng miễn phí tận nhà.

Bản quyền nội dung: Marketing Bất động sản

Dũng Hoàng

Giảng viên chuyên ngành Kinh doanh Bất động sản tại Trường Đại học Tài chính - Marketing; Sáng lập Làmweb.vn - Dịch vụ Quảng cáo & Thiết kế web Bất động sản; Admin Fan Page: Cộng đồng Thẩm định giá - Kinh doanh Bất động sản

Leave A Reply

error: Content is protected !!