[REVIEW] Gam7 – Điểm chạm thương hiệu – Brand touchpoints – Rio Book Việt Nam

0

Điểm chạm thương hiệu – Brand touchpoints là ấn phẩm thứ 4 của Rio Vietnam trong chuỗi sách về cộng đồng marketer và designer. Trong lần xuất bản này, Rio tập trung vào chủ đề thương hiệu (brand) và cách thức để tiếp cận khách hàng thông qua các “điểm chạm” (touchpoints). Sách được viết bởi các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong ngành marketing và được chia ra thành 4 chủ đề chính và 1 chủ đề phụ. Bốn chủ đề chính bao gồm Markting – Design, Communications, Branding, Digital Marketing và cuối cùng là phần Bonus về vài thứ linh tinh khác.

Xem thêm: Quảng cáo theo phong cách Ogilvy

Nội dung chính

Sách gồm 19 bài viết với những nội dung như sau:

  1. Quản trị thương hiệu và cách khai thác các điểm chạm thương hiệu
  2. Xây dựng cộng đồng khách hàng bằng văn hóa thương hiệu
  3. Tết – đâu là cơ hội cho nhà bán lẻ
  4. Đa dạng hóa trải nghiệm trong thiết kế
  5. Khi cảm xúc đến từ sự đồng nhất trong trải nghiệm
  6. Để thương hiệu đến gần khách hàng hơn trong từng điểm chạm
  7. Một thông điệp đa điểm chạm
  8. Điểm chạm đến từ sự thẳng thắn và chân thành
  9. Agency và Client, sự gắn kết trong từng điểm chạm
  10. Thương hiệu không chỉ là cái hiệu được thương
  11. 3 cú chạm 1 cú đấm
  12. Chạm sao cho đúng
  13. Chạm tui đi
  14. Ngắm trúng chứ đừng chỉ ngắm đúng mục tiêu
  15. Tiếp cận người dùng bằng sáng tạo
  16. Thương hiệu của bạn đang chạm bao sâu tới người tiêu dùng
  17. Điểm chạm cảm xúc mùa lễ hội
  18. Tăng trải nghiệm bằng Animation
  19. Mobile marketing có gì mới

Điểm chạm thương hiệu

Nhận xét về nội dung

Có thể dễ nhận thấy nội dung chia ra làm 2 nhóm:

  • Nhóm đầu tiên là những quan điểm của tác giả về các vấn đề thương hiệu. Một số bài viết khá hay và bổ ích như cách khai thác điểm chạm thương hiệu (bài 1) hay xây dựng cộng đồng khách hàng bằng văn hóa thương hiệu (bài 2).
  • Nhóm thứ hai là những bài phỏng vấn một số chuyên gia trong lĩnh vực thương hiệu. Những bài phỏng vấn này mang tính chất vô thưởng vô phạt, đọc xong không đọng lại được cảm xúc lẫn thông tin có giá trị. Một số bài phỏng vấn có xu hướng PR cá nhân hơn là những trải nghiệm quý giá của tác giả.

Đây là quyển sách Gam7 thứ hai tôi đọc sau quyển Nhận dạng thương hiệu – Những điểm chạm thị giác thì quyển này lại không hấp dẫn bằng. Về nội dung, càng về sau thì chất lượng bài viết càng đi xuống, chủ yếu cung cấp các thông tin về hoạt động quảng báo thương hiệu. Nội dung giá trị nhất nằm ở phần 1 (Marketing – Desgin).

Nhận xét về hình thức

Rio Vietnam là một agency trong lĩnh vực marekting nên phần thiết kế của sách rất đẹp. Sách được chia thành 4 phần thì 4 phần này đều được dựng theo 4 màu chủ đạo. Từ chất liệu giấy cho đến màu sắc đều đẹp và hài hòa. Nếu bạn là dân thiết kế, có thể xem đây là một tài liệu để tham khảo và trải nghiệm.

Mặc dù nội dung không bằng các phiên bản trước nhưng sách được đầu tư khá kỹ về mặt hình thức nên giá bán hơi cao.

Bạn đọc có thể đặt mua sách tại đây để được giảm giá 25% và giao hàng miễn phí.

Dũng Hoàng

Giảng viên chuyên ngành Kinh doanh Bất động sản tại Trường Đại học Tài chính - Marketing; Sáng lập Làmweb.vn - Dịch vụ Quảng cáo & Thiết kế web Bất động sản; Admin Fan Page: Cộng đồng Thẩm định giá - Kinh doanh Bất động sản

Leave A Reply

error: Content is protected !!