[REVIEW] Hướng nội – Tác giả: Susan Cain

0

Hướng nội – Sức mạnh của sự yên lặng trong thế giới nói không ngừng có tên tiếng Anh là Quiet – The Power of Introverts in the world that can’t stop talking. Đây là một trong những quyển sách hiếm hoi bàn về chủ đề hướng nội trong số các sách thuộc thể loại tâm lý học trên thị trường. Hướng nội được tác giả Susan Cain bắt đầu viết vào năm 2005 và xuất bản lần đầu vào năm 2012. Kể từ khi ra mắt lần đầu trên tạp chí New York Times; Hướng nội đã được xuất bản trên 30 thứ tiếng. Phiên bản tiếng Việt được TGM Books mua bản quyền; dịch bởi Uông Xuân Vy và Nguyễn Phước Hoàng Diễm – 2 dịch giả nổi tiếng của TGM Books.

Xem thêm: Trên đường băng – Tony Buổi sáng

Nội dung sách Hướng Nội

Phần 1: Mẫu hình hướng ngoại

  • Sự trỗi dậy của hình tượng “Người bạn cực kỳ dễ mến”
  • Truyền thuyết về khả năng lãnh đạo lôi cuốn
  • Khi sự hợp tác giết chết sáng tạo

Phần 2: Bản chất sinh học của bạn, cái tôi của bạn

  • Có phải khí chất là số phận?
  • Trên cả khí chất
  • Franklin là một chính trị gia nhưng Eleanor nói bằng lương tâm
  • Vì sao phố Wall sụp đổ còn Warren Buffet thì thành đạt?

Phần 3: Phải chăng mọi nền văn hóa đều tồn tại hình mẫu hướng ngoại?

  • Sức mạnh mềm

Phần 4: Yêu thương thế nào, làm việc ra sao?

  • Khi nào bạn nên hành xử hướng ngoại hơn bản chất thật?
  • Lỗ hổng giao tiếp
  • Thợ sửa giày và những vị tướng

Nhận xét về nội dung

Nội dung sách được chia làm 4 phần. Phần đầu tiên, tác giả mô tả về xu hướng ưu chuộng tính cách hướng ngoại và hoài nghi về sự tĩnh lặng của người hướng nội trong xã hội hiện đại. Phần hai, tác giả đưa ra những lập luận và minh chứng khoa học về sự thành công của những người hướng nội trong nhiều lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau. Tác giả chỉ ra rằng, người hướng nội cần nạp năng lượng trong một thế giới yên tĩnh và họ có thể đạt được những thành công như những người hướng ngoại khi sử dụng “sức mạnh mềm” một cách hiệu quả (phần 3). Phần cuối cùng, tác giả đưa ra những gợi ý dành cho những bậc cha mẹ hướng ngoại có con hướng nội; những nhà giáo dục và những người hướng nội nên phát triển những khí chất của mình như thế nào để để đạt được thành công.

Có ít nhất 1/3 người quen của chúng ta có tính hướng nội. Họ là những người thích lắng nghe nhiều hơn lên tiếng; họ đổi mới và sáng tạo nhưng không thích tự đề cao bản thân; họ thích làm việc độc lập hơn làm việc theo nhóm. Chính những người hướng nội như Chopin, bác sĩ Seuss, Steve Wozniak đã mang đến nhiều đóng góp lớn lao cho xã hội. Trong Hướng Nội, Susan Cain cho rằng chúng ta đánh giá quá thấp những người hướng nội và sai lầm này đã khiến chúng ta thiệt thòi đến mức nào. Bằng những lập luận nghiên cứu kỹ lưỡng cùng nhiều câu chuyện việc thật người thật sâu sắc, Hướng Nội có sức mạnh làm thay đổi vĩnh viễn cách chúng ta nhìn nhận về những người hướng nội cũng như cách họ nhìn nhận bản thân, một yếu tố cũng quan trọng không kém.

Nhận xét về hình thức

Sách được in theo khổ 16x24cm với 299 trang. Giấy được in bằng giấy trắng láng nên độ bền của giấy tốt hơn so với loại giấy trắng đục nhưng lại không tốt cho mắt. Một nhược điểm của sách là font chữ hơi khó đọc và không có hình ảnh minh họa nên bạn đọc sẽ có cảm giác hơi “ngộp” sau khi đọc xong toàn bộ gần 300 trang sách.

Sách có giá bìa là 130.000 đồng, bạn đọc có thể mua tại đây để được chiết khấu 25% so với giá bìa (còn 97.000đ).

Xem thêm: Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi

Dũng Hoàng

Giảng viên chuyên ngành Kinh doanh Bất động sản tại Trường Đại học Tài chính - Marketing; Sáng lập Làmweb.vn - Dịch vụ Quảng cáo & Thiết kế web Bất động sản; Admin Fan Page: Cộng đồng Thẩm định giá - Kinh doanh Bất động sản

Leave A Reply

error: Content is protected !!