[REVIEW] Tiếp thị 4.0 – Dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số – Philip Kotler

0

Tiếp thị 4.0 – Dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số là quyển sách thuộc chủ đề về marketing của tác giả nổi tiếng Philip Kotler. Ông cũng là tác giả của quyển Nguyên lý Marketing (Principles of Marketing); một quyển sách mà tất cả sinh viên chuyên ngành marketing trên thế giới đều phải đọc qua. Sau 6 năm miệt mài nghiên cứu; ông cùng 2 tác giả khác đã cho ra đời ấn phẩm Tiếp thị 4.0 – Dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số. Đây là quyển sách cập nhật những kiến thức và trải nghiệm thực tế về tiếp thị trong xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Vào năm 2018, Rio Book cũng đã ra mắt quyển Content trong thời đại marketing 4.0 và nếu bạn đã đọc qua quyển này thì sẽ nhận thấy đội ngũ của Rio Book “ăn theo” khá nhiều nội dung trong sách Tiếp thị 4.0.

Xêm thêm: Khi hơi thở hóa thinh không

Nội dung sách Tiếp thị 4.0 – Dịch chuyển từ truyền thống sang công nghệ số

Phần 1: Những xu hướng cơ bản định hình tiếp thị

  • Quyền lực dịch chuyển về khách hàng kết nối
  • Những nghịch lý của tiếp thị đối với khách hàng kết nối
  • Những nhóm tiểu văn hóa có ảnh hưởng trong thời đại số
  • Tiếp thị 4.0 trong nền kinh tế số

Phần 2: Những mô hình mới cho tiếp thị trong nền kinh tế số

  • Hành trình khách hàng mới
  • Chỉ số hiệu quả tiếp thị
  • Hình mẫu ngành và cách áp dụng tốt nhất

Phần 3: Các chiến thuật tiếp thị áp dụng trong nền kinh tế số

  • Tiếp thị lấy con người làm trung tâm
  • Tiếp thị nội dung nhằm tạo sự tò mò đối với thương hiệu
  • Tiếp thị đa kênh
  • Tiếp thị gắn kết để tăng cường mức độ quan hệ thương hiệu
  • Lời bạt: đạt đến khoảnh khắc WOW

Nhận xét về nội dung

Nội dung sách được chia ra làm 3 phần theo trình tự: Vấn đề – Thực trạng (mô hình) – Giải pháp. Phần đầu tiên mô tả về các xu hướng đang diễn ra trong lĩnh vực tiếp thị. Bạn đọc có thể dễ dàng nhận thấy xu hướng chuyển dịch từ truyền thống sang công nghệ số. Các hoạt động marketing đã thay đổi, từ tiếp thị lấy sản phẩm làm trung tâm (1.0); đến lấy khách hàng làm trung tâm (2.0) và sau đó là con người làm trung tâm (3.0). Ngày nay, chúng ta cần một cách thức tiếp cận mới về tiếp thị, đó là sự phát triển tự nhiên của tiếp thị 3.0; tiếp thị hướng đến con người kết nối.

Phần thứ hai là nội dung chính của sách, thảo luận về cách người làm tiếp thị có thể gia tăng hiệu suất bằng cách tìm hiểu về hành trình khách hàng trong kỷ nguyên số. Trong phần này; bạn đọc sẽ được cung cấp thêm kiến thức về cách đánh giá hiệu quả của các chiến lược tiếp thị theo PAR và BAR. Về hình mẫu trong hành vi của khách hàng, mô hình dạng phễu là mô hình phổ biến mà chúng ta thường gặp nhất; trong phần này, tác giả có bổ sung thêm mô hình nắm cửa, kèn trumpet và cá vàng.

Các hình mẫu ngành trong hành vi khách hàng

Phần thứ ba mô tả chi tiết về các chiến thuật chủ đạo của Tiếp thị 4.0. Các chiến thuật này tập trung chủ yếu vào lấy con người làm trung tâm kết hợp với nhân cách hóa thương hiệu với giá trị con người. Tác giả cũng đưa ra các giải pháp nhằm tối đa hóa hiệu quả của doanh nghiệp thông qua việc tạo ra những thảo luận trong khách hàng kết hợp với tiếp thị đa kênh và gắn kết với khách hàng trong kỷ nguyên số.

Nhận xét về hình thức

Sách được in với khổ 13×20.5 với số trang là 262. Chất liệu giấy màu trắng đục, chữ không bị lem. Bìa sách thiết kế khá bắt mắt với nền màu đỏ và và xanh. Một số sơ đồ được in bằng mực đen và ban biên tập có điều chỉnh độ đậm nhạt của mực nên vẫn có thể dễ dàng đọc được các hình ảnh minh họa.

Sách được xuất bản bởi Nhà xuất bản Trẻ với giá bìa 100.000đ, để được giảm giá 28% còn 72.000đ, bạn đọc có thể đặt mua tại đây và được giao sách miễn phí tận nhà.

Bản quyền thuộc về Dũng Hoàng’s Blog

Đối tác Thiết kế website Bất động sản

Dũng Hoàng

Giảng viên chuyên ngành Kinh doanh Bất động sản tại Trường Đại học Tài chính - Marketing; Sáng lập Làmweb.vn - Dịch vụ Quảng cáo & Thiết kế web Bất động sản; Admin Fan Page: Cộng đồng Thẩm định giá - Kinh doanh Bất động sản

Leave A Reply

error: Content is protected !!