[REVIEW] Viral – Lan Truyền – Tác giả: Rio Book

0

Viral – Lan Truyền là ấn phẩm thứ 3 của Rio Book được phát hành lần đầu vào tháng 6/2017. Nếu như trong ấn phẩm đầu tiên Gam 7 No.1 Trending bàn về các xu hướng thay đổi trong nền tảng marketing kỹ thuật số; Gam 7 No.2 Saturation – Bão hòa thảo luận về cách các thương hiệu tồn tại trong giai đoạn bão hòa thì trong đợt phát hành này, chủ đề được lựa chọn là sự lan truyền thông điệp truyền thông trong thời đại Digital Marketing. Trong số các phương thức marketing truyền thống, Word of Mouth Marketing (marketing truyền miệng) là công cụ để các nhãn hàng tác động đến người tiêu dùng và khiến cho họ nói về sản phẩm, dịch vụ cho người khác thì ngày này nó đã dần được thay thế bởi Viral Marketing. Dưới tác động của mạng xã hội, Viral Marketing đã làm cho doanh nghiệp phải thay đổi cách thức thực hiện chiến lược marketing của mình.

Xem thêm: Ông trăm tuổi trèo qua cửa sổ và biến mất

Nội dung sách Viral – Lan truyền

Phần 1: Marketing – Design

  • Những điều cơ bản về Viral Marketing và Marketer nên biết
  • Nhận diện chiến dich Viral Marketing thành công
  • Những bí kíp giúp nội dung lan truyền trong Visual Storytelling
  • Gamification – Cơ chế game hóa và cách ứng dụng cho sản phẩm

Phần 2: Branding

  • Gặp gỡ nữ Creator Director của ngành thiết kế sáng tạo
  • Viral – Hệ quả tất yếu của truyền thông bài bản
  • Viral – dễ mà không dễ
  • Digital Word of Mouth – Nghệ thuật truyền miệng trong kỷ nguyên số
  • Nam Trà Project
  • Cộng Design – Một phong cách khác biệt

Phần 3: Communication

  • View, Like, Share và hành trình khẳng định giá trị bản thân
  • Người nông dân trước áp lực nuôi cấy virus
  • Chiến dịch viral và bài toán chi phí
  • Viral – Chiếc áo đẹp có dành cho tất cả mọi người ?

Phần 4: Digital Marketing

  • Case-study: Dàu gió Thiên Thảo – Nội dung thuần Việt, thể hiện đột phá
  • Marketing mùa lễ hội – Cần một chuẩn mực mới cho sự khác biệt
  • Startup – muốn sản phẩm viral, hãy học Pokemon Go

Phần 5: Bonus

Nhận xét về nội dung

Phần đầu tiên giới thiệu về các khái niêm cơ bản liên quan đến Viral Marketing. Có lẽ do Rio Book chọn chủ đề quá hẹp nên các tác giả viết không được nhiều cho lắm. Các bài viết có độ dài từ 3-4 trang, nếu bỏ đi phần hình ảnh minh họa thì còn được tầm 3 trang. Điểm đặc sắc trong phần này là Gamification, một xu hướng mới để tạo sự tương tác khi truyền thông trên các kênh của mạng xã hội.

Phần thứ hai là phần có nội dung nhàm chán nhất. Đoạn phỏng vấn nữ Creator Director của ngành thiết kế sáng tạo không đem lại nhiều nội dung hữu ích cho lắm. Case Study về Nam Trà Project và  Cộng cafe có vẻ không ăn nhập với chủ đề Viral.

Phần thứ ba có cách viết tương tự như phần 1. Vì chủ đề Viral quá hẹp nên 4 bài này viết hơi lan man để lấp đầy nội dung. Bạn có thể gộp các bài này lại với nhau để tạo thành 1 bài viết xuất sắc.

Phần cuối cùng, có lẽ cảm giác như nhóm tác giả “hụt hơi” về nội dung nên phần này đọc rất chán.

Nhìn toàn diện thì nội dung sách được nhất ở phần 1 nhưng do chủ đề quá hẹp nên nhóm tác giả không có nhiều nguyên liệu để viết. Theo ý kiến cá nhân của tôi thì không nên mua quyển này. Bạn có thể tìm đọc các sách về chủ đề Marketing tại đây để được giảm giá 35%.

Nhận xét về hình thức

Sách được in theo khổ 19×26,3 gần bằng kích thước của tờ giấy A4. Chất liệu giấy đẹp và in màu ở tất cả các trang. Sách dày 124 trang. Tất cả các phần của sách đều có hinh ảnh minh họa chi tiết khá đẹp mắt, đúng theo phong cách của Rio Book.

Sách được bán với giá bìa là 150.000đ, bạn đọc có thể đặt mua sách tại đây để được giảm giá 35%.

Dũng Hoàng

Giảng viên chuyên ngành Kinh doanh Bất động sản tại Trường Đại học Tài chính - Marketing; Sáng lập Làmweb.vn - Dịch vụ Quảng cáo & Thiết kế web Bất động sản; Admin Fan Page: Cộng đồng Thẩm định giá - Kinh doanh Bất động sản

Leave A Reply

error: Content is protected !!