[REVIEW] Xấu thế nào đẹp ra sao – Rio Book

0

Xấu thế nào đẹp ra sao – Bí kíp thẩm định thiết kế trong marketing là ấn phẩm đầu tiên trong chuỗi sách về ứng dụng thiết kế trong marketing của Rio Book. Đây là đơn vị đi tiên phong trong lĩnh vực xuất bản các sách chuyên về lĩnh vực marketing và thiết kế đồ họa tại thị trường Việt Nam. Trong các ấn phẩm của Rio Book, họ đã khéo léo đưa vào các dự án mà họ đã thực hiện, đây cũng là hình thức tiếp thị du kích được dùng khá phổ biến hiện nay. Những dự án này được làm rất đẹp mắt và ấn tượng, bạn đọc có thể xem thêm hình chụp ở bên dưới; còn đây là nội dung của sách:

Xem thêm: Trưởng thành sau ngàn lần tranh đấu

Nội dung sách Xấu thế nào, đẹp ra sao

Chương 1: Góc nhìn tổng quan

  • Tầm quan trọng của thiết kế trong chiến dịch Marketing
  • Tăng tính thẩm mỹ, tăng tính hiệu quả
  • Kiểm định xấu thế nào, đẹp ra sao

Chương 2: Bí kíp thẩm định thiết kế

  • Khách hàng đọc như thế nào?
  • Sự dẫn dắt về thị giác
  • Phân cấp bố cục
  • Nhịp nghỉ trong trải nghiệm thị giác
  • Khoảng cách chữ và dòng
  • Phân vùng các yếu tố thông tin
  • Bí mật của căng gióng
  • Tạo một liên kết vững chắc
  • Thiết kế cần gọn gàng và chỉnh chu
  • Cá tính của chữ
  • Font chữ và tính cách thương hiệu
  • Font chữ và lĩnh vực, ngành hàng
  • Khi các font chữ cạnh tranh
  • Để chữ không tranh chấp
  • Nổi bật font tiêu đề, mạch lạc font nội dung
  • Thương hiệu có màu gì?
  • Màu sắc thống nhất định hướng thương hiệu
  • Nhận diện thương hiệu bằng màu
  • Chuyện của hình ảnh
  • Hình ảnh thể hiện đúng tinh thần thương hiệu
  • Chất lượng của hình ảnh
  • Tính ứng dụng của ảnh
  • Hãy nhớ tôi
  • Hệ thống nhận diện tổng thể
  • Tầm quan trọng của nhận diện thương hiệu
  • Đồng bộ trong sản phẩm truyền thông
  • Ứng dụng của thiết kế
  • Tính ứng dụng trong sản phẩm truyền thông offline
  • Tính ứng dụng trong sản phẩm truyền thông online
  • Tính ứng dụng của thiết kế bao bì

Chương 3: Thử thách

Nhận xét về nội dung

Sách được chia ra làm 3 phần. Phần đầu tiên trình bày về vai trò của thiết kế trong chiến dịch marketing. Tương tự như hội họa, thiết kế trong marketing cũng cần những nguyên tắc cần thiết để cải thiện hiệu quả của chiến dịch marketing. Đứng dưới góc độ của client, bạn cũng cần phải biết những tiêu chí cần thiết để có thể thẩm định được phương án do bên agency đề xuất. Phần thứ hai là nội dung chính của sách, mô tả khá chi tiết những nguyên tắc từ tiểu tiết như canh gióng, font chữ cho đến hình ảnh và sự kết hợp của chúng để truyền tải được thông điệp của sản phẩm truyền thông. Ở phần cuối cùng, bạn đọc có cơ hội để tham gia vào một số thử thách do nhóm tác giả chuẩn bị sẵn. Đó là những bài luyện tập trong sắp xếp bố cục, lựa chọn màu sắc phù hợp với chủ đề hay tìm kiếm những lỗi trong sản phẩm.

Một số hình ảnh (hơi mờ do chụp vào buổi tối):

Xấu thế nào đẹp ra sao
Một sản phẩm truyền thông do Rio Book thiết kế
Xấu thế nào đẹp ra sao
Phần thử thách ở chương 3
Xấu thế nào đẹp ra sao
Phần thử thách ở chương 3

Nhìn chung, nội dung sách đạt được mục tiêu đã đề ra ban đầu, đó là đưa ra  được các nguyên tắc để thẩm định các sản phẩm truyền thông. Từng phần được viết khá chi tiết và dễ hiểu, phù hợp với số đông bạn đọc mới vào nghề hoặc cần bổ sung thêm kiến thức. Mỗi bài viết đều có hình ảnh minh họa khá sinh động.

Nhận xét về hình thức

Các ấn phẩm của Rio Book được thiết kế rất đẹp mắt, đặc biệt là dòng sách dòng cho thiết kế. Sách được in với khổ 15×20.5cm với số trang 202. Sách sử dụng loại giấy rất dày, in màu ở cả 2 mặt.

Bạn đọc có thể đặt mua sách tại đây để được giảm giá 25% và miễn phí giao sách đối với đơn hàng từ 140.000 đồng.

Theo Dũng Hoàng’s Blog

Đối tác Thiết kế website bất động sản

Leave A Reply

error: Content is protected !!