Tính hữu dụng trong marketing bất động sản

0

Tính hữu dụng bao gồm những thông tin về lợi ích của bất động sản. Những dự án có tính hữu dụng vượt trội so với đối thủ cạnh tranh thì nó có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn, hoặc chủ đầu tư có thể bán với mức giá cao hơn. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng cảm nhận và hiểu rõ về tính hữu dụng của dự án; người làm marketing cần truyền tải thông điệp một cách hiệu quả để đạt được kết quả như mong đợi.

Xem thêm: Marketing bất động sản – Những khái niệm cơ bản

Ứng dụng tính hữu dụng trong marketing bất động sản

Hữu dụng về vị trí

  • Vị trí có thuận tiện đến nơi khách hàng làm việc ?
  • Dự án có kết nối tới các trục đường chính ?
  • Dự án có gần trung tâm thương mại, siêu thị lớn, trường học ?

Hầu hết các dự án đều mô tả rất nhiều về các tiện ích lân cận của dự án như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại… Tuy nhiên khách hàng không phải lúc nào cũng quan tâm đến tất cả tiện ích, nhà môi giới cần phán đoán được tiện ích nào khách hàng thực sự quan tâm để tập trung vào nội dung chính của buổi tư vấn.


Hữu dụng về thời gian

Trong vòng 30 phút, khách hàng có thể đi tới đâu (30 phút là mức di chuyển chấp nhận được ở TP.HCM).

  • Bao lâu dự án sẽ bàn giao, có sổ hồng ?
  • Nếu mua để đầu tư thì có thể “ra hàng” (bán lại) trong bao lâu ?
  • Bao lâu để phê duyệt khoản vay mua dự án ?

Nếu là khách hàng mua để ở, họ sẽ quan tâm nhiều đến thời gian bàn giao và sổ hồng của dự án. Giao nhà càng sớm sẽ giúp họ tiết kiệm được đáng kể số tiền thuê nhà. Đối với khách đầu tư, họ sẽ quan tâm đến thời gian “ra hàng” của sảm phẩm và đợt mở bán của dự án.

Hữu dụng về sở hữu

  • Chủ đầu tư đã đóng tiền sử dụng đất ? và thủ tục pháp lý đã hoàn thiện ?
  • Dự án được sở hữu trong bao lâu? 50 năm hay lâu dài

Những dự án có thời hạn 50 năm sẽ kém hấp dẫn hơn so với các dự án sở hữu lâu năm. Tâm lý của khách hàng trong nước vẫn thích sở hữu lâu dài trong khi đó khách người nước ngoài đã quen với hình thức sở hữu 50 năm.

Hữu dụng về dịch vụ

  • Đơn vị phân phối có đáng tin cậy ?
  • Thông tin dự án có chính xác ?
  • Những dịch vụ nào khách hàng sẽ mong đợi ?

Tiện ích nội khu là những tiện ích do chủ đầu tư thực hiện, tùy vào tiềm lực của chủ đầu tư mà quy mô của tiện ích sẽ lớn hay nhỏ. Những tiện ích có quy mô lớn đương nhiên sẽ hấp dẫn hơn. Nếu tiện ích dự án không quá nhiều nổi trội, bạn có thể “ăn theo” các tiện ích ngoại khu như khu mua sắm Vincom Mega Mall tại Q.2, Aeon Mall tại Q. Tân Phú…

Hữu dụng về thiết kế

  • Số lượng phòng ngủ/khả năng sử dụng của công trình ?
  • Nội thất có dễ dàng thay thế không ?
  • Chất lượng nội thất bàn giao như thế nào ?

Các hình thức bàn giao sản phẩm có thể bao gồm giao thô (có thể hoàn thiện bên ngoài), hoàn thiện và đầy đủ nội thất. Đối với sản phẩm giao thô, số tiền khách hàng thanh toán có thể thấp hơn nhưng tổng số tiền khách hàng sẽ phải bỏ ra nhiều hơn nếu mua theo kiểu bàn giao hoàn thiện cơ bản. Một số khách hàng lại thích tự ý thiết kế căn hộ của mình nên họ sẵn lòng bỏ ra nhiều tiền hơn.

Dũng Hoàng

Giảng viên chuyên ngành Kinh doanh Bất động sản tại Trường Đại học Tài chính - Marketing; Sáng lập Làmweb.vn - Dịch vụ Quảng cáo & Thiết kế web Bất động sản; Admin Fan Page: Cộng đồng Thẩm định giá - Kinh doanh Bất động sản

Leave A Reply

error: Content is protected !!