VinCity và khởi điểm của khoản vay 35 năm

0

Sau thành công của Vinhomes Central Park và Vinhomes Golden River tại thị trường thành phố Hồ Chí Minh, sản phẩm tiếp theo của VinGroup là dòng sản phẩm VinCity Grand Park tại quận 9. Dự án này được xem là mảnh ghép tiếp theo trong hệ sinh thái bất động sản của VinGroup. VinCity được định vị là sản phẩm bất động sản dành cho người có thu nhập trung bình – khá với mức giá bình quân trên 25 triệu đồng/m2. VinCity dự kiến mở bán lần đầu vào tháng 12/2018 với những lợi điểm bán hàng vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm: Cộng Hòa Garden – Thử thách 50 năm

Lợi điểm bán hàng của VinCity Grand Park

Hỗ trợ vay vốn đến 35 năm qua Techcombank

VinCity Grand Park ra đời đánh dấu sự thay đổi về chính sách bán hàng trên thị trường bất động sản khi họ bắt tay với Techcombank đưa ra gói vay vốn lên đến 35 năm. Tại thời điểm 2018, phần lớn các ngân hàng chỉ cho vay tối đa 20 năm như MB Bank nên con số 35 năm đánh dấu một bước tiến lớn về chính sách hỗ trợ người mua. 35 năm là kỳ hạn mới tại thị trường tín dụng Việt Nam nhưng nó đã phổ biến rất lâu tại thị trường Mỹ. Tại Mỹ bạn có thể vay tối đa đến 50 năm đối với các khoản vay thế chấp mua nhà và 30 năm là kỳ hạn vay phổ biến.

Với kỳ hạn 30 năm, người mua căn hộ điển hình với giá 1,2 tỷ tại VinCity chỉ phải trả khoảng 5 triệu đồng mỗi tháng, đây là con số dễ chấp nhận bởi thu nhập bình quân của người dân TP.HCM năm 2017 đã gấp đôi số tiền trả nợ – 10 triệu/tháng. Một số người lo lắng với kỳ hạn vay dài thì số tiền trả lãi sẽ rất cao nhưng hiếm có ai dành 35 năm để trả nợ; phần đông người mua nhà sẽ trả nợ trước hạn với với số vốn vay giảm dần trong khi thu nhập ngày càng tăng, khoảng thời gian lý tưởng để trả hết nợ là từ 7 – 10 năm.

Miễn lãi trong vòng 2 năm

Chính sách vay 35 năm kết hợp với miễn lãi trong vòng 2 năm đầu là một trong những ưu điểm mang tính chất cộng hưởng. Chính sách miễn lãi của VinCity không phải là mới trên thị trường nhưng kết hợp với khoảng vay 35 năm có tính đột phá trên thị trường, đúng theo phong cách của Vin Group.

Khu đô thị kiểu Singapore

Thông điệp truyền thông của dự án VinCity là khu đô thị kiểu Singapore tại TP.HCM. Dân môi giới thường so sánh Phú Mỹ Hưng mất gần 10 năm để có được hình ảnh như ngày nay (từ 1993 – 2003) trong khi khu đô thị VinCity sẽ chỉ mất vài năm. Với quy mô hơn 300 ha, việc xây dựng thành một đô thị kiểu mẫu không phải là quá khó khăn. Đây là lợi điểm so với những dự án “xen kẹt” nằm trong khu dân cư hiện hữu của Novaland.

Thương hiệu của Vin Group

Thương hiệu của Vin Group được quảng bá khá hiệu quả, từ các dòng sản phẩm như xe hơi, xe máy điện, bất động sản nghỉ dưỡng đều được họ làm rất tốt. Các sản phẩm đã được bàn giao như Landmark 81, Vinhomes Golden River giúp họ khẳng định được uy tín về tiến độ bàn giao sản phẩm.

Nhược điểm của VinCity Grand Park

Khoảng cách xa đến trung tâm thành phố

Nếu đo khoảng cách trên Google Map, từ VinCity đến hầm Thủ Thiêm khoảng 20km, di chuyển mất 35 phút bằng xe hơi nếu giao thông thuận lợi. Với khoảng cách này, bạn có thể mua các dự án khác với giá mềm hơn nhưng không gian sống có thể không bằng.

Giá bán cao so với vị trí

Với khoảng cách 20 km đến trung tâm thì giá bán của VinCity tương đối cao. Đây là yếu tố bù trừ cho lợi điểm về chính sách vay 35 năm và hỗ trợ lãi suất trong 2 năm. Tất cả các ưu đãi đều được cấu thành vào chi phí của dự án nên mức giá dự án cao hơn so với các dự án cạnh tranh là điều khó tránh khỏi.

Mất nhiều năm để hình thành một khu đô thị

Với quy mô 365ha, chủ đầu tư sẽ phải phát triển theo kiểu gối đầu, tức là xây dựng lần lượt các khu vực để lấp đầy không gian trống. Một dự án quy mô 1-2 ha có thể mất đến 2 năm để hoàn thiện và bàn giao nên VinCity sẽ khó có thể hoàn thành nhanh chóng. VinCity sẽ gặp thử thách “thành phố chết” như thành phố mới Bình Dương nếu họ không kéo được dân về ở.

VinCity dành cho ai ?

Tất cả các dự án dù tốt hay xấu đều có khách hàng mục tiêu phù hợp. Nếu bạn làm việc tại khu vực quận 9 thì khoảng cách từ VinCity đến trung tâm thành phố không phải là vấn đề cần bận tâm. Với quy mô lớn, VinCity có thế cung cấp tiện ích cho dân cư nội khu và cả ngoại khu. VinCity cũng phù hợp cho các gia đình trẻ muốn có một căn nhà để an cư và đăng ký hộ khẩu tại TP.HCM.

Dũng Hoàng

Giảng viên chuyên ngành Kinh doanh Bất động sản tại Trường Đại học Tài chính - Marketing; Sáng lập Làmweb.vn - Dịch vụ Quảng cáo & Thiết kế web Bất động sản; Admin Fan Page: Cộng đồng Thẩm định giá - Kinh doanh Bất động sản

Leave A Reply

error: Content is protected !!